Skip to main content

बुध्द धम्माची तीन अंगे /The three limbs of the Buddha Dhamma


बुध्द धम्माची तीन अंगे

  1.  शील : धर्माची पहिली शिकवण होती. शील, म्हणजे सदाचार, त्या वेलचे जे काही मत मातावलंबी होते. ते जवळ पास सर्व शीलाचे महत्व स्वीकारत असत. जेव्हा कोणी व्यक्ती मनाला निर्मल ठेऊन वाणी अथवा शरीराने कोणतेही  कर्म करते तेव्हा सुख तिच्या माग तसेच लागते जसे की कधी तिची साथ न सोडणारी तिची सावली  
  2.  समाधी : शरीर आणि वाणीच्या कर्माना सुधारण्यासाठी मनाला वश करणे आवश्यक आहे. मन ताब्यात असेल तरच तो दुराचार पासून वाचू शकतो व सदाचाराकडे चलू शकतो ह्यासाठी  समाधी महत्त्वपूर्ण आहे आपल्या मनाला वश करण्यासाठी त्यांनी सार्वजनिक उपाय सांगितला येणार्‍या  जाणान्या सहज स्वाभाविक श्र्वासाची जाणीव ठेवत राहा. मन जसे भटकेल, तसे त्याला श्र्वासाची जाणीववर घेऊन या यालाच समाधी असे म्हणतात.
  3.  प्रज्ञा  :  सहज स्वाभाविक श्र्वासाच्या सम्यक समाधी पुष्ट होऊ लागते तेव्हा नासिकेच्या द्वाराच्या आसपास कोणती ना कोणता संवेदना मिळू लागते त्या नंतर ती सार्‍या शरीरात पसरते ह्यामुळे सत्याची जी जाणीव होते ती कोणी इतरांची देणगी नसते स्वत:च्या आपल्या पुरूषार्थाची देणगी असते म्हणूनच हे परोक्ष ज्ञान आहे म्हणून यास प्रज्ञा असे म्हणतात.

ENG translate
 

The three limbs of the Buddha Dhamma

1 Sheel[ Modesty]: It was the first teaching of Dharma. Sheel [Modesty] , that is, virtue, whatever the opinion of that cardamom was. They almost all accepted the importance of Sheila [Sheila]. When a person does any deed with his mind, speech or body, happiness follows him like a shadow that never leaves his side.

2 Samadhi: It is necessary to subdue the mind to improve the karma of body and voice. Samadhi is important for the mind to be free from immorality and to move towards righteousness only if it is in control of the mind. As the mind wanders, it is called Samadhi by being aware of the breath. *[
Samadhi definition, the highest stage in meditation, in which a person experiences oneness with the universe. See more.]
3 Wisdom: When the Samyak Samadhi of natural breathing begins to be strengthened easily, some sensation starts to be found around the nasal passages and then it spreads all over the body, so the realization of the truth is not a gift of others, it is a gift of one's own efforts. This is called wisdom.*[Wisdom -the quality of having experience, knowledge, and good judgement; the quality of being wise.]


Comments

Advertisement

Popular posts from this blog

Bhim Smaran, Bhim Stuti / भीम स्मरण , भीम स्तुति

भीम स्मरण सकलं विज्जं विदुरञानं देवरूपं सुजिव्हं निमल चक्खु गभिर घोसं गौरवण्णं सुकायं ।। अभय चित्तं निभय कामं सुरत धम्मं सुपेम | विरत रज्जं सुजननेतं भीमरावं सरामि | भीमरावं सरामि , भीमरावं सरामि ।। मराठी सर्वोत्तम विद्यासंपन्न , तीक्ष्ण बुद्धीसंपन्न , दिव्यरुप संपन्न , प्रभावशाली ध्वनी संपन्न , गौरवर्ण शरीर संपन्न , करुणा मैत्री संपन्न व निर्भयतेने धम्म कार्याला परिपूर्ण वाहून घेतलेले , जनसेवेसाठी मंत्रीपदाचा त्याग केलेले , जनतेचे श्रेष्ठ नेते , अशा सर्वगुण संपन्न परम पुज्य भीमरावांचे मी स्मरण करतो.   भीम स्तुती दिव्य प्रभरत्न तूं , साधू वरदान तूं , आद्य कूल भूषं तू भीमराजा ।।१।। सकल विद्यापति , ज्ञान सत्संगति , शास्त्र शासनमति , बुद्धि तेजा || २ || पंकजा नरवरा , रत्त स्वजन उद्धारा , भगवंत आमुचा खरा , भक्तकाजा || ३ || चवदार संगरी , शास्त्र धरिता करी , कांपला अरि उरी , रौद्र रुपा ।।४।। मुक्ती पथ कोणता , जीर्ण स्मृती जाळीता , उजाळीला अगतिका , मार्ग साजा ।।५।। राष्ट्र घटना कृति , शोभते भारती , महामानव बोलती , सार्थ संज्ञा ।।६।। शरण बुद्धास । शरण धम्मास । शरण संघास मी भीमराजा ।।७।।...

Punyanumodan/ पुण्यानुमोदन

पुण्यानुमोदन दुक्खपत्ताच निदुक्खा भयपत्ताच निब्भया । सोकपत्ताच निसोक्का होन्तु सब्बेपि पाणि नो ।।१।। एतावताच अम्हे हि सम्भतं पुञञ सम्पदं । सब्बे देवानु मोदन्तु सब्ब सम्पति सिद्धिया ।।२।। दानं ददन्तु सद्धाय सीलं रक्खन्तु सब्बदा   | भावना भिरता होन्तु गच्छन्तु देवतांगता   || ३ || सब्बे बुद्धा बल पत्ता पच्चे कानञ्च यं बलं । अरहन्तानञ्च तेजेन रक्खं बन्धामि सब्बेसो   || ४ || आकासठ्ठा च भुम्मट्ठा देवा नागा महिंद्धिका   | पुत्र्त्रंतं अनुमोदित्वा चिरं रक्खन्तु सासनं ।।५।। आकासठ्ठा च भुम्मठ्ठा   देवा नागा महिंद्धिका । पुत्र्त्रंतं अनुमोदित्वा चिरं रक्खन्तु देसनं ।।६।। आकासठ्ठा च भुम्मट्ठा देवा नागा महिंद्धिका   | पुत्र्त्रंतं अनुमोदित्वा चिरं रक्खन्तु त्वं परन्ति ।।७।।  

Bouddha Sanskar Vidhi Kram / बौद्ध संस्कार विधींचे क्रम

  बौद्ध संस्कार विधींचे क्रम १) धम्मदीक्षा : १) २२ प्रतिज्ञा २) त्रिसरण ३)  पंचशील  ४) आशिर्वाद ५) सरणतय २) नामकरण : १) त्रिसरण २) पंचशील ३) बुद्ध पुजा ४) भीम स्मरण ५) भीम स्तुती ६) बुद्ध वंदना ७) धम्म वंदना ८) संघ वंदना ९) परित्राण पाठ १०) करणीयसुत्त ११) सब्बसुख गाथा १२) धम्मपालन गाथा १३) आशिर्वाद १४) सरणतय ३) वाढदिवस : १) त्रिसरण २) पंचशील ३) बुद्ध पुजा ४)भीम स्मरण ५) भीम स्तुती ६) बुद्ध वंदना ७) धम्म वंदना ८) संघ वंदना ९) परित्राण पाठ १०) संकल्प ११)आशिर्वाद १२) सरणतय ४) विद्यारंभ : १) त्रिसरण २) पंचशील ३) बुद्ध पुजा ४) भीम स्मरण ५) भीम स्तुती ६) बुद्ध वंदना ७) धम्म वंदना ८) संघ वंदना ९) परित्राण पाठ१०) महामङगल सुत्त ११) सब्बसुख गाथा १२) धम्मपालन गाथा १३) आशिर्वाद १४) सरणतय ५) साक्षगंध : १) त्रिसरण २) पंचशील ३) बुद्ध पुजा ४) भीम स्मरण ५) भीम स्तुती ६) परित्राण पाठ ७) महामङगल गाथा ८) सब्बसुख गाथा ९) धम्मपालन गाथा १०) आशिर्वाद ११) सरणतय. ६) विवाह : १) त्रिसरण २) पंचशील ३) बुद्ध पुजा ४) भीम स्मरण ५) भीम स्तुती ६) प...